images

Bản tin nghiên cứu, chính sách

 

Tạp chí Giáo dục kính báo tới quý độc giả các thông tin khoa học, chính sách, thực tiễn trong và ngoài nước về giáo dục và đào tạo (được công bố trên website: tapchigiaoduc.edu.vn)

21/02/2022

Học kỳ I giáo dục phổ thông: Nỗ lực hoàn thành mục tiêu và đảm bảo chất lượng

Sáng 18/2, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) Nguyễn Hữu Độ chủ trì Hội nghị trực tuyến đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học kỳ I năm học 2021-2022 đối với giáo dục phổ thông. Dự Hội nghị có lãnh đạo các đơn vị chuyên môn của Bộ GDĐT và lãnh đạo, chuyên viên 63 Sở GDĐT.

XEM CHI TIẾT

18/02/2022

Mở cửa trường học an toàn, linh hoạt, thống nhất trong cả nước

Sáng 17/2, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp trực tuyến về tình hình mở cửa trường học tại các địa phương.

 

21/02/2022

Tính minh bạch trong thực hiện và báo cáo kết quả nghiên cứu: Khảo sát các tác giả, người phản biện và biên tập viên tạp chí

Đã có những ý kiến kêu gọi cải thiện sự minh bạch trong quá trình thực hiện và báo cáo kết quả nghiên cứu, ngăn chặn các hành vi gian lận trong học thuật. Để đánh giá thái độ và việc thực hành các vấn đề trên, nhóm nghiên cứu của Mario Malički và cộng sự đã gửi bảng câu hỏi khảo sát qua email tới các tác giả, người phản biện và các biên tập viên tạp chí để tìm hiểu những khía cạnh này.

 

14/02/2022

Xuất bản bài báo tăng, xuất bản sách giảm: thực trạng trong lĩnh vực khoa học xã hội

 

18/02/2022

Dự án cơ sở dữ liệu các bài báo khoa học quy mô lớn, truy cập mở được khởi động

10/02/2022

Thiết kế nghiên cứu quan sát là gì? Phân loại thiết kế nghiên cứu quan sát

Khi bàn đến việc nghiên cứu và xuất bản một công trình khoa học, dạng thiết kế nghiên cứu đầu tiên chúng ta thường nghĩ đến là thiết kế nghiên cứu thí nghiệm truyền thống. Tuy nhiên, còn có một loại thiết kế nghiên cứu khác có bản chất “quan sát” cao hơn, và thường được gọi là các “nghiên cứu quan sát”.

XEM CHI TIẾT

21/02/2022

Tính minh bạch trong thực hiện và báo cáo kết quả nghiên cứu: Khảo sát các tác giả, người phản biện và biên tập viên tạp chí

Đã có những ý kiến kêu gọi cải thiện sự minh bạch trong quá trình thực hiện và báo cáo kết quả nghiên cứu, ngăn chặn các hành vi gian lận trong học thuật. Để đánh giá thái độ và việc thực hành các vấn đề trên, nhóm nghiên cứu của Mario Malički và cộng sự đã gửi bảng câu hỏi khảo sát qua email tới các tác giả, người phản biện và các biên tập viên tạp chí để tìm hiểu những khía cạnh này.

XEM CHI TIẾT

28/01/2022

Uỷ ban Giáo dục Đại học Pakistan sẽ tăng cường vai trò giám sát để bảo đảm công bằng trong hoạt động nghiên cứu

Trước việc một bài viết trên The News, một trang báo điện tử tại Pakistan cáo buộc Uỷ ban Giáo dục Đại học Pakistan có thái độ thờ ơ với các hành vi gian lận trong nghiên cứu khoa học tại quốc gia này, Uỷ ban trên đã lên tiếng phủ nhận.

XEM CHI TIẾT

Nếu bạn không muốn nhận thông tin từ Tạp chí Giáo dục nữa, hủy đăng ký.

Gửi tin bài về Tạp chí Giáo dục, news.tcgd@moet.edu.vn

Tạp chí
Giáo dục

2588 - 1477

Vietnam Journal
of Education

2354 - 0753

 
 
 
 

Viết bình luận

Chú ý: Không sử dụng các mã lệnh HTML!